VAI TRÒ CỦA CCO TRONG THỜI ĐẠI SỐ…
Hiện nay, nền kinh tế toàn cầu đang vận động không ngừng dưới tác động mạnh mẽ của công nghệ số, trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), và sự thay đổi liên tục của hành vi người tiêu dùng, vai trò của Giám đốc Kinh doanh – Chief Commercial Officer (CCO) – ngày càng trở nên then chốt trong cấu trúc lãnh đạo doanh nghiệp.
Không chỉ đơn thuần là người điều phối hoạt động bán hàng, CCO hiện đại được xem là nhân tố chiến lược đảm nhiệm vai trò kiến tạo và vận hành hệ sinh thái thương mại tích hợp, kết nối các trụ cột chính như chiến lược kinh doanh, marketing, quản trị dữ liệu khách hàng, công nghệ số và văn hóa tổ chức.
Chương trình đào tạo CCO – Giám đốc Kinh doanh chuyên nghiệp do Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI nghiên cứu và phát triển, được thiết kế theo hướng tiếp cận hệ thống, liên ngành và thực tiễn cao. Chương trình hướng đến mục tiêu trang bị cho học viên:
Thông qua sự kết hợp hài hòa giữa kiến thức học thuật, kinh nghiệm thực tiễn và góc nhìn từ các chuyên gia đầu ngành, chương trình kỳ vọng sẽ góp phần định hình nên một thế hệ CCO mới – những người lãnh đạo bản lĩnh, dẫn dắt doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời đại VUCA và nền kinh tế tri thức.
STT |
Chuyên đề |
Thời lượng |
|
Số buổi |
Số tiết |
||
1 |
Tư duy chiến lược của CCO trong kỷ nguyên số - Vai trò & năng lực cốt lõi của CCO hiện đại - Khác biệt giữa Giám đốc Kinh doanh truyền thống & CCO thời đại 5.0 - Tư duy hệ thống, số hóa và khách hàng trung tâm |
01 |
04 |
2 |
Hệ sinh thái kinh doanh & hành vi người tiêu dùng thời số - Hành vi người tiêu dùng số (Digital Buyer Journey) - Hệ sinh thái truyền thông – bán hàng – dịch vụ tích hợp - Hiểu và phân tích hành vi tiêu dùng hiện đại, xây dựng được bản đồ hành trình khách hàng |
01 |
04 |
3 |
Chiến lược kinh doanh - Lập kế hoạch chiến lược kinh doanh trong thời đại số - Mô hình chuyển đổi số trong kinh doanh (6P, 5M, BMC) - Triển khai và quản trị chiến lược - Mô hình lập kế hoạch kinh doanh & chuyển đổi số trong tổ chức |
04 |
16 |
4 |
Chiến lược Marketing dành cho CCO - Quy trình xây dựng chiến lược Marketing - Ma trận chiến lược SOSTAC, SMART KPIs - Thiết lập mục tiêu và đo lường hiệu quả |
04 |
16 |
5 |
Quản trị kênh phân phối - Chiến lược xây dựng và phát triển kênh phân phối - Đánh giá kênh phân phối hiện tại, xây dựng kênh phân phối mới - Các mô hình phân phối: truyền thống, online, hybrid - Quản lý vận hành và tối ưu hiệu suất kênh |
02 |
08 |
6 |
Xây dựng đội ngũ & KPI kinh doanh thời 5.0 - Cơ cấu tổ chức phòng kinh doanh hiện đại - Kỹ năng quản lý và đào tạo đội ngũ bán hàng - KPI thông minh & hệ thống thưởng động lực |
02 |
08 |
7 |
Ứng dụng công nghệ trong kinh doanh – CRM - Tối ưu dữ liệu khách hàng - Tự động hóa (Automation) trong bán hàng - Công cụ số: Hubspot, ChatGPT, Zoho, Salesforce |
02 |
08 |
8 |
Marketing & kinh doanh trên mạng xã hội - Facebook, TikTok, Zalo, Instagram – nên chọn gì? - Mô hình kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử: shopee, tiki, lazada... |
02 |
08 |
9 |
Tổ chức hệ thống livestream bán hàng & chuyển đổi - Kịch bản livestream kinh doanh - Quy trình chốt sale, upsale, xử lý từ chối - Công cụ tracking & đo hiệu quả livestream |
02 |
08 |
10 |
Quản trị tài chính doanh thu & chi phí kinh doanh - Quản trị dòng tiền phòng kinh doanh - Xây dựng định mức, ngân sách, ROAS, CAC, CLV - Báo cáo và chỉ số quản trị |
02 |
08 |
11 |
Văn hóa kinh doanh & quản trị mục tiêu OKRs - Văn hóa hiệu suất & sự cam kết - Xây dựng OKRs cho phòng kinh doanh - Gắn mục tiêu với hành vi |
02 |
08 |
12 |
Case Study thực chiến & phân tích tình huống - Phân tích chiến lược của Shopee, Tiki, PNJ, Thế giới di động - Thảo luận nhóm: lập kế hoạch kinh doanh theo mô hình CCO - Thực hành kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy chiến lược |
01 |
04 |
13 |
Thuyết trình dự án & nhận tư vấn từ chuyên gia - Chia nhóm và trình bày kế hoạch kinh doanh - Phản biện & góp ý từ hội đồng chuyên gia |
01 |
04 |
14 |
Hội thảo Kinh tế & Kinh doanh |
02 |
08 |
15 |
Lễ tôn vinh sự học của doanh nhân |
01 |
04 |
Cuối khoá học, học viên sẽ có cơ hội tham gia các buổi workshop, các chuyến tham quan, kiến tập tại các doanh nghiệp tiêu biểu trong và ngoài nước. Chương trình được kết hợp tổ chức dành cho các lớp giám đốc. |
|||
|
Tổng |
29 |
116 |
Khóa học | THỜI LƯỢNG | NGÀY KHAI GIẢNG | NGÀY/THỨ | Thời gian | Địa điểm học | |
CCO – Giám đốc Kinh doanh chuyên nghiệp | 03 tháng | 18/06/2025 | Thứ 4, Thứ 5 |
Tối: 18h00 - 21h00 |
Xem | |
Tầng 14, Tháp B, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, P.Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, Tp.Hà Nội
|
||||||
CCO – Giám đốc Kinh doanh chuyên nghiệp | 03 tháng | 25/10/2025 | Thứ 7 |
Sáng: 8h30 - 11h30 Chiều: 13h30 - 16h30 |
Xem | |
Tầng 14, Tháp B, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, P.Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, Tp.Hà Nội
|
Chúng tôi đang xử lí yêu cầu của bạn..Vui lòng đợi sau ít phút