CEO & chiến lược tái cơ cấu doanh nghiệp sau khủng hoảng

Đại dịch viêm phổi cấp do virus nCOV đang đẩy nền kinh tế trên toàn thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam bước vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Thị trường tiêu thụ bị co hẹp, các lĩnh vực dịch vụ, du lịch, khách sạn nguồn thu bị sụt giảm. Với các ngành sản xuất, khó đảm bảo công việc cho người lao động vì thiếu hụt nguyên liệu sản xuất. Chỉ trong 2 tháng đầu năm nay đã có tới 16.151 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, cùng với đó, 2.807 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể (theo Cục Quản lý đăng ký kinh doanh - Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và sẽ tác động tiêu cực đa diện đến các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp starup.

Tuy nhiên trong khó khăn, khủng hoảng các doanh nghiệp vẫn cần bình tĩnh, tỉnh táo để có được những quyết định sáng suốt nhất. Đây chính là lúc vai trò, tầm quan trọng của CEO được khẳng định. Doanh nghiệp sẽ làm gì trong khủng hoảng, sau khủng hoảng để tái sinh và phát triển? CEO phải là người trả lời được câu hỏi đó và quyết liệt hành động.

Với mục tiêu đồng hành cùng các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam vượt “bão”, Hội đồng Chuyên gia của Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI đã nghiên cứu và xây dựng chương trình đào tạo đặc biệt “CEO & Chiến lược tái cơ cấu Doanh Nghiệp sau khủng hoảng”.  Chương trình hàm chứa những tinh hoa quản trị mang tính thực tiễn cao từ lãnh đạo, văn hóa tổ chức, xây dựng chiến lược kinh doanh, marketing… giúp các CEO áp dụng thành công vào doanh nghiệp.

Đối tượng tham gia

- Ban lãnh đạo, quản lý cấp cao của doanh nghiệp;

- Các giám đốc chức năng, trưởng/phó các phòng/ ban/ bộ phận tại doanh nghiệp;

- Các quản lý cấp trung tại doanh nghiệp;

- Những người có mong muốn tìm hiểu thêm các kiến thức, tiếp cận thông tin để khởi nghiệp/dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng và phát triển sau thời kỳ dịch bệnh 

Mục tiêu học tập

Khóa học cung cấp cho học viên những tư duy và kiến thức:

- Nhận định đúng về tình hình dịch bệnh, hiểu sâu sắc những tác động của dịch bệnh lên kinh tế - xã hội trên thế giới và tại Việt Nam.

- Xác định rõ những tác động của dịch bệnh đối với công ty mình, phân tích thực trạng và tìm hướng đi phù hợp.

- Thay đổi tư duy mới trong lãnh đạo doanh nghiệp

- Tiếp cận những phương pháp tiên tiến, mô hình tổ chức, kinh doanh, tài chính, marketing phù hợp với tình hình thực tiễn để áp dụng cho doanh nghiệp sau khủng hoảng.

- Được tham vấn, tư vấn trực tiếp trong thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp.

Học phần

Chuyên đề

Nội dung chi tiết

PHẦN 1: THỰC TRẠNG DOANH NGHIỆP SAU KHỦNG HOẢNG

Chuyên đề 1: Thực trạng nền kinh tế, doanh nghiệp

  • Số doanh nghiệp phá sản, dừng hoạt động
  • Biến đổi cơ cấu kinh tế
  • Hoạt động xuất nhập khẩu, tỷ giá, lãi suất
  • Di chuyển lao động giữa các vùng miền, ngành nghề, công nợ, thu chi ngân sách nhà nước, …

PHẦN 2: TÁI CẤU TRÚC DOANH NGHIỆP SAU KHỦNG HOẢNG

 

 

 

 

 

 

Chuyên đề 2: Lãnh đạo tầm vóc

  • Nguyên lý lãnh đạo mới theo “Thuyết @”
  • Những quy tắc sức mạnh để lãnh đạo hữu hiệu
  • Sử dụng công cụ tổ chức, và trình diễn sự lãnh đạo
  • Bí quyết lãnh đạo xuất chúng và thượng phong
  • Cẩm nang lãnh đạo trong các tình huống quan trọng

(*) Tham vấn lãnh đạo với thực tiễn.

Chuyên đề 3: Tái cấu trúc chiến lược 

  • Mô hình POINT xác định các khả năng tổ chức
  • Phân tích thời cơ và kiến tạo vận hội
  • Các mô hình kinh doanh từ khởi sự đến tầm vóc
  • Quy tắc “Bàn tay trái” và “Bàn tay phải”
  • “Cây kinh doanh” và quản trị chu trình phát triển

(*) Tham Vấn Chiến Lược

Chuyên đề 4: Quản trị nhân sự trong tổ chức thông minh

 

  • Phương pháp tối thiểu hoá các vấn đề nhân sự
  • “Từ KPI đến 3P” với các ngạch chức danh
  • Tham khảo áp dụng “PC đến từng người đầu mối”
  • Nhân sự gắn với công tác tổ chức và cơ chế hành vi
  •  Những quy tắc hiệu nghiệm quản trị con người

(*) Tham Vấn Giải Quyết Thực Tiễn Doanh Nghiệp

Chuyên đề 5: Văn hóa tổ chức – Từ nhỏ đến giá trị

 

  • Tạo “Hố Trắng” và loại bỏ “Hố Đen” trong tổ chức
  • Kiến tạo đồng bộ các phương diện Văn hóa tổ chức
  • Biến Văn hóa tổ chức thành động lực và thương hiệu tổ chức
  • Thúc đẩy Văn hóa tổ chức thành các chuẩn mực văn minh
  • Hình thành “nghi lễ”, hội nhập Văn hoá Toàn Cầu

(*) Tham vấn xây dựng Văn hóa tổ chức & Thương hiệu

Chuyên đề 6: Chiến lược kinh doanh

Mô hình 7S:

  • Chiến lược
  • Cơ cấu tổ chức
  • Hệ thống
  • Con người
  • Kỹ năng
  • Phong cách quản lý
  • Chia sẻ giá trị

Chuyên đề 7: Tái cấu trúc hoạt động tài chính

  • Tái cấu trúc về dòng tiền
  • Tái cấu trúc về nguồn vốn và cơ cấu vốn
  • Tái cấu trúc về phân bổ nguồn vốn
  • Tái cấu trúc về đầu tư vốn
  • Tái cấu trúc về công nợ

Chuyên đề 8: Chiến lược Marketing

  • Tư duy lại tiếp thị sau khủng hoảng
  • Chiến lược giá trong thời điểm hiện tại
  • Truyền thông & Quản lý khủng hoảng

 

 
Khóa học THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ Thời gian
NGUYỄN TẤT THỊNH
Chuyên gia - Giảng viên
VŨ CÔNG TY
Chuyên gia - Giảng viên
NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG
Chuyên gia trưởng - Giảng viên Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI
Đỗ Hoài Nam
Chuyên gia - Giảng viên
Đánh giá khoá học
Chọn đánh giá của bạn  
  Not Rated

Các khoá học liên quan

Chúng tôi đang xử lí yêu cầu của bạn..Vui lòng đợi sau ít phút