Kỹ năng bán hàng hiệu quả

Bán hàng cổ lỗ trước kia chỉ đơn giản là đẩy sản phẩm/dịch vụ ra tới khách hàng – Bán hàng hiện đại là chăm sóc khách hàng từ đó khách hàng tự thân sử dụng sản phẩm và dịch vụ một cách tự nhiên nhất. Bán hàng truyền thống đơn giản chỉ là một nghề cần kỹ năng – Sale đỉnh cao giờ đây phải hóa thân là “một nhà nghệ thuật đầy duyên dáng”. Bán hàng trước kia chỉ quan tâm tới doanh số - Bán hàng bây giờ nhắm tới doanh số tăng cao nhưng luôn đồng hành với sự hài lòng của khách hàng. Theo các doanh nhân thành đạt có 9 bí quyết sau dành cho những người bán hàng chuyên nghiệp: Bán lợi ích chứ không bán đặc điểm – Tìm kiếm khách hàng tiềm năng – Tạo sự khác biệt – Tiếp cận trực tiếp – Xây dựng quan hệ bền chặt – Thăm dò kỹ - Nghe nhiều hơn nói – Chăm sóc bằng hậu mãi chuyên nghiệp – Không được “Mồm mép”.

Khóa học Kỹ năng bán hàng hiệu quả của Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI giúp nhân viên kinh doanh khẳng định mình là đối tác tin cậy với mọi khách hàng, dù họ có khó tính đến đâu. Học viên không chỉ được học cách sử dụng kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng mà các chuyên gia trong khóa học sẽ tư vấn cho bạn, giúp bạn thực hành các kỹ năng bán hàng đỉnh cao qua các bài tập tình huống thực tế. Cuối cùng một quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng từng bước chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng ở lại lâu dài với doanh nghiệp chúng ta.

Đối tượng tham gia

  • Ban lãnh đạo của quý doanh nghiệp và tập thể các phòng kinh doanh, phòng thị trường, phòng Marketing, phòng bán hàng, phòng chăm sóc khách hàng (CSKH) và các cá nhân có nhu cầu.
  • Cấp Quản lý trưởng/phó phòng kinh doanh, Marketing trực tiếp hoặc hỗ trợ nhân viên bán hàng trực tiếp.
  • Cấp nhân viên bán hàng tại các đại lý, showroom, cửa hàng.
  • Các cá nhân đang có mong muốn trở thành người bán hàng có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp.

Mục tiêu chương trình :

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, học viên có thể:

  • Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp và trình bày bán hàng thuyết phục;
  • Hoàn thiện kỹ năng xử lý phản hồi của khách hàng;
  • Trang bị cho học viên những chỉ dẫn sáng tạo, những công cụ, kỹ thuật có thể nhằm giúp học viên thoát khỏi bế tắc, tìm hướng đi và cuối cùng là bán được hàng.
Học phần Nội dung chi tiết
Phần 1:

 

Kiến thức về thị trường và bán hàng

  • Tiêu chuẩn về tố chất, kỹ năng và kiến thức.
  • Kiến thức chuyên môn về ngành sản phẩm.
  • Kiến thức về thị trường và đối thủ chính trong ngành.
  • Hệ thống lại kiến thức về hệ thống phân phối.
  • Kiến thức về quản lý địa bàn, tuyến bán hàng, các chỉ tiêu thị trường và bán hàng như độ bao phủ, trưng bày, mở mới, chăm sóc khách hàng.
Phần 2:

 

Kỹ năng tiếp cận và phân tích tâm lý khách hàng để có tác phong và phương án tiếp cận thích hợp

 

  • Tiếp cận trực tiếp: chuẩn bị trước khi tiếp cận, những yếu tố quan trọng giúp bạn tự tin và ảnh hưởng tốt đến cuộc bán hàng và đàm phán thương lượng.
  • Tác phong chuyên nghiệp, 30 giây đầu tiên tạo ấn tượng.
  • Kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ và cử chỉ khi tiếp cận.
  • Các tư thế khi giao tiếp với khách hàng, cách bắt tay, trao danh thiếp…
  • Khả năng tạo mối quan hệ tốt với khách hàng ngay trong cuộc giao tiếp thương mại.
Phần 3:

 

Các kỹ năng & Quy trình trong một cuộc bán hàng

 

  • Lập kế hoạch và chuẩn bị cho một cuộc bán hàng.
  • Kỹ năng tìm hiểu nhu cầu và thông tin thị trường của đối thủ.
  • Kỹ năng trình bày FFB (Features, Function, Benefits) của sản phẩm.
  • Đàm phán và vượt qua phản bác.
  • Kỹ thuật chốt đơn hàng.
Phần 4:

 

Quy trình bán hàng chuẩn mực

 

-  Kỹ thuật điều nghiên.

-  Phân khúc, lập mục tiêu & định vị sản phẩm.

-  Sử dụng các công cụ Sale Mix.

-  Case Study.

-  Xây dựng quy trình hoàn hảo.

Phần 5:

 

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

 

  • Hiểu về khách hàng là ai bao gồm khách hàng bên trong và khách hàng bên ngoài.
  • Nhu cầu cần chăm sóc và phục vụ của khách hàng là gì.
  • Tầm quan trọng của việc chăm sóc và phục vụ tốt khách hàng
  • Giải quyết các vấn đề cạnh tranh nội bộ, nhắm đến cạnh tranh khách hàng bên ngoài.
  • Theo dõi và hỗ trợ khách hàng.
  • Xây dựng mối quan hệ và lòng tin. 
Khóa học THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ Thời gian
Kỹ năng bán hàng hiệu quả 04 buổi 20/05/2024 28/05/2024 Thứ 2, Thứ 3

Tối: 18h00 - 21h00

Kỹ năng bán hàng hiệu quả 04 buổi 29/06/2024 30/06/2024 Thứ 7, Chủ Nhật

Sáng: 8h30 – 11h30

Chiều: 13h30 - 16h30

Kỹ năng bán hàng hiệu quả 04 buổi 15/07/2024 23/07/2024 Thứ 2, Thứ 3

Tối: 18h00 - 21h00

Kỹ năng bán hàng hiệu quả 04 buổi 12/08/2024 15/08/2024 Thứ 2, Thứ 3, Thứ 4, Thứ 5

Tối: 18h00 - 21h00

Kỹ năng bán hàng hiệu quả 04 buổi 21/09/2024 22/09/2024 Thứ 7, Chủ Nhật

Sáng: 8h30 – 11h30

Chiều: 13h30 - 16h30

Kỹ năng bán hàng hiệu quả 04 buổi 26/10/2024 27/10/2024 Thứ 7, Chủ Nhật

Sáng: 8h30 – 11h30

Chiều: 13h30 - 16h30

Kỹ năng bán hàng hiệu quả 04 buổi 25/11/2024 03/12/2024 Thứ 2, Thứ 3

Tối: 18h00 - 21h00

Kỹ năng bán hàng hiệu quả 04 buổi 21/12/2024 22/12/2024 Thứ 7, Chủ Nhật

Sáng: 8h30 – 11h30

Chiều: 13h30 - 16h30

Tạ Thị Phước Thạnh
Chuyên gia - Giảng viên
Hồ Minh Chính
Chuyên gia - Giảng viên
Hoàng Văn Hòa
Chuyên gia - Giảng viên
Trương Thị Mai
Chuyên Gia - Giảng Viên
Đánh giá khoá học
Chọn đánh giá của bạn  
  Not Rated

Các khoá học liên quan

Nghệ thuật lãnh đạo
Chưa có lịch khai giảng 1.600.000 VNĐ
1501 cách khen thưởng nhân viên
Chưa có lịch khai giảng 1.800.000 VNĐ
Nhân tướng học trong quản trị nhân sự nâng cao
Chưa có lịch khai giảng 1.800.000 VNĐ

Tin sự kiện

Chúng tôi đang xử lí yêu cầu của bạn..Vui lòng đợi sau ít phút