Nhật Bản không chỉ là một thị trường thương mại quan trọng mà còn là điểm đến hấp dẫn thu hút các doanh nghiệp trên toàn cầu tham quan, khám phá và học hỏi.
Đoàn doanh nghiệp Việt của tham gia khóa học: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong marketing truyền thông” với sự hướng dẫn của Tiến sĩ Tajima Yushi - Đại học Takarazuka do PTI & PBS tổ chức.
Trong những năm gần đây, chính phủ và nhiều tổ chức đã triển khai các chuyến thăm Nhật Bản để giao lưu, học hỏi cho các cá nhân, doanh nghiệp. Bằng việc tham gia chuyến hành trình, đại diện doanh nghiệp được tiếp cận và giao lưu với hệ tư tưởng trong miền văn hóa của đất nước mặt trời mọc, từ đó lĩnh hội những năng lực và trải nghiệm mới trong con đường kinh doanh.
Vừa qua, Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI và Tổ chức Giáo dục Đào tạo Chất lượng cao PBS đã tổ chức chuyến tham quan kiến tập tại Nhật Bản cho các doanh nhân, học viên đến từ nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, có thể kể đến như: Công ty CP Công trình giao thông 18, Gỗ Hùng Mạnh, Artex Đồng Tháp, AT Soft, C2S Việt Nam, G.Oranic, HSH Thăng Long, HY Group, HLC Group, Kim Phát, CTS, Chie Global, Tao Ngộ, HTP, Việt Mỹ Bình Đình, Nanofrance, Nha khoa MissDental, PK TMH Tâm Đức…
NB Nguyễn Hoàng Phương - Chủ tịch HĐGH Tổ chức Giáo dục Đào tạo CLC PBS/ Chủ tịch Viện Nghiên cứu và phát triển kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (ABE Academy), là chuyên gia đồng hành trong vai trò trưởng đoàn. Bác sĩ Ngô Thị Thìn (Phòng khám TMH Tâm Đức) và bà Phan Thị Thanh Yến (Giám đốc Công ty Artex Đồng Tháp) là phó đoàn.
Đoàn làm lễ dâng hương tại đền Sensoji - Ngôi đền cổ nhất của Tokyo thời Edo, được xây vào năm 645. Đây cũng là trung tâm của các lễ hội lớn hàng năm tại Nhật Bản.
Mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng tốt đẹp Mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đã được củng cố mạnh mẽ trong những năm gần đây. Hai quốc gia đã xây dựng mối quan hệ đối tác kinh tế và tìm kiếm lợi ích chung. Nhật Bản đã mở rộng đầu tư vào Việt Nam và đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam thông qua chuyển giao công nghệ và hỗ trợ kinh tế. Trong khi đó, Việt Nam đã tăng cường nhu cầu về các sản phẩm và công nghệ chất lượng cao từ Nhật Bản, đóng góp vào việc mở rộng kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản.
Việc các doanh nghiệp Việt trực tiếp trải nghiệm môi trường kinh doanh Nhật Bản, xây dựng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Nhật Bản, từ đó làm cầu nối giao tiếp và kinh doanh giữa hai quốc gia. Đồng thời, đây cũng là đóng góp quan trọng cho việc tăng cường sự hiểu biết và hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, củng cố sự kết nối kinh tế giữa hai bên.
Đoàn doanh nghiệp đến dự Content Tokyo Trade Fair 13 - Triển lãm lớn nhất về marketing, truyền thông và sản xuất nội dung tại Nhật Bản.
Giao lưu phát triển, nâng cao năng lực kinh doanh
Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với sự kết hợp giữa truyền thống và công nghệ tiên tiến, mà còn có những giá trị đạo đức và tinh thần lao động đặc biệt. Đất nước mặt trời mọc có những đặc trưng hấp dẫn, đáng học hỏi về văn hóa - con người. Ví dụ, văn hóa kinh doanh của Nhật Bản tập trung vào sự hợp tác và làm việc nhóm trong tổ chức, đặt chú trọng vào chất lượng, hiệu quả và kaizen (cải tiến liên tục). Người Nhật coi trọng lòng tin và trung thực, quan tâm đến việc xây dựng những mối quan hệ lâu dài.
Tham quan tại Nhật Bản là cơ hội học hỏi quý giá cho đoàn đại diện doanh nghiệp, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc tích hợp văn hóa kinh doanh Nhật Bản vào doanh nghiệp của mình.
Một số hình ảnh tại chương trình:
Doanh nghiệp trong chuyến tham quan có dịp tìm hiểu cách mà người Nhật làm việc, cách thức tư duy và tiếp cận công việc để áp dụng vào mô hình quản lý và chiến lược kinh doanh. Bằng cách tiếp xúc với văn hóa và phong cách sống Nhật Bản, doanh nghiệp mở mang những góc nhìn mới về hệ giá trị kinh doanh, từ đó linh hoạt vận dụng chúng vào việc phát triển bền vững và tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
Theo trituemoi.vn
Chúng tôi đang xử lí yêu cầu của bạn..Vui lòng đợi sau ít phút