Digital marketing cho ngành bán lẻ: không đơn thuần là “quảng cáo sản phẩm”

04/04/2025         Bản tin PTI         admin

Ngành bán lẻ đang trải qua thời kỳ chuyển mình mạnh mẽ khi thói quen mua sắm của người tiêu dùng ngày càng “digital hóa”. Việc xây dựng cửa hàng đẹp hay giá tốt không còn đủ doanh nghiệp bán lẻ cần digital marketing thông minh, cá nhân hóa và tích hợp công nghệ để giữ chân khách hàng.

Thấu hiểu hành vi để bán đúng thứ khách cần

Digital marketing cho ngành bán lẻ không chỉ là chạy quảng cáo. Đó là quá trình thu thập dữ liệu hành vi khách hàng trên website, app, mạng xã hội… từ đó đưa ra:

  • Gợi ý sản phẩm phù hợp
  • Thời điểm mua lặp lại
  • Các chương trình ưu đãi cá nhân hóa

Điều này đòi hỏi hệ thống CRM và automation phải đồng bộ, giúp thương hiệu không chỉ tiếp cận mà còn gây ấn tượng sâu sắc.

Một khách hàng cảm thấy được quan tâm sẽ có xu hướng trung thành hơn. Với digital marketing automation, doanh nghiệp bán lẻ có thể tự động hóa hàng trăm hoạt động chăm sóc khách hàng mà không cần thêm nhân lực.

Sự kết hợp giữa marketing online và trải nghiệm tại cửa hàng giúp nâng tầm thương hiệu. Doanh nghiệp có thể:

  • Remarketing khách từng ghé website
  • Gửi mã giảm giá có thể dùng tại cửa hàng
  • Dùng dữ liệu online để đào tạo nhân viên bán offline

Tối ưu hóa kinh doanh Online – PTI & Học viện Kinh doanh Online đồng hành cùng thành công

Trong kinh doanh online, tốc độ, tính hệ thống và khả năng cá nhân hóa quyết định sự thành công. Với vai trò tiên phong trong lĩnh vực đào tạo và huấn luyện doanh nghiệp, PTI cùng Học viện Kinh doanh Online mang đến các chương trình giúp doanh nghiệp tối ưu hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh online: từ quy trình bán hàng, xây dựng phễu marketing tự động, đến quản trị dữ liệu khách hàng. Đây là bước đệm vững chắc để doanh nghiệp vận hành hiệu quả, tăng trưởng bền vững và gặt hái thành công trong môi trường số đầy tiềm năng.

(Ông Nguyễn Hữu Lam – Co-founder Học viện Kinh doanh Online, Ông Triệu Văn Dương – Chủ tịch Hội đồng Quản trị - Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI cùng ông Huynh Guru – Chủ tịch Học viện Kinh doanh Online)

PTI là đơn vị đào tạo đã có mặt hơn 15 năm trên thị trường, với hệ thống giảng viên là các chuyên gia đầu ngành, chương trình đào tạo được thiết kế bài bản, PTI luôn đồng hành cùng đội ngũ doanh trí Việt trên hành trình phát triển.

Học viện Kinh doanh Online là đơn vị tiên phong trong việc phổ biến kiến thức kinh doanh số đến cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa. Với thế mạnh về nền tảng công nghệ, hệ thống học tập online, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm thực chiến và khả năng triển khai AI, automation trong vận hành, Học viện đã giúp hàng trăm nghìn học viên tiếp cận và ứng dụng kinh doanh online hiệu quả.

Việc ký kết hợp tác chiến lược giữa PTI và Học viện Kinh doanh Online là bước khởi đầu cho hàng loạt chương trình đào tạo, huấn luyện và tư vấn chiến lược sẽ triển khai trong tương lai.

 

Các bài viết liên quan

Tin sự kiện

Chúng tôi đang xử lí yêu cầu của bạn..Vui lòng đợi sau ít phút