2023 - SMEs đối diện với những vấn đề nào?

20/03/2023         Bản tin PTI         admin

Kinh tế 2023 được kỳ vọng phát triển sau những năm tháng dài bị ảnh hưởng bởi Covid - 19. Tuy nhiên các chuyên gia kinh tế đều dự báo rằng kinh tế toàn cầu sẽ phải đối mặt với nhiều bất ổn và cạnh tranh.

 

ht

 

Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải đối diện với những vấn đề gì và hành động ra sao? Hội thảo: “Kinh tế 2023: SMEs đối diện và vượt bão” do Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI và PBS, ABE Academy tổ chức sẽ mang đến những nhận định giá trị. 

Chuyên gia Nguyễn Hoàng Phương - Chủ tịch HĐGH Tổ chức Đào tạo chất lượng cao PBS/ Chủ tịch Viện nghiên cứu phát triển kinh tế châu Á Thái Bình Dương với vai trò là người điều phối hội thảo đã có bài viết nêu lên những ý kiến cá nhân về các vấn đề và giải pháp cho khối doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay. 

 

Ban biên tập trích dẫn nội dung: 

“Chủ đề được lựa chọn có cụm từ Đối diện.

Vậy đối diện với những gì? Hành động như thế nào?

Bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có những thách thức gì, xin không nói thêm vì đã rõ.

Vấn đề chính yếu của sự phát triển vẫn phải từ chính doanh nghiệp mình. Thế nên đối diện ở đây cũng là đối diện với những việc và thứ mình còn đang yếu.

 

Tôi cho rằng có 3 điều cần ưu tiên:

Thứ nhất: Tạo ra năng lực giao tiếp với thế giới qua việc phổ cập được ngoại ngữ trong doanh nghiệp. Nếu từ người lãnh đạo cho tới nhân viên đều ý thức và có khả năng sử dụng tiếng Anh ở mức phổ thông, không gian phát triển sẽ được mở rộng không biên giới.

Thứ hai: Mô hình lãnh đạo, thế hệ quản lý và hiện tại tương lai thuộc về sự tự do sáng tạo  và thức tỉnh những giá trị cá nhân.

Công ty là một tổ ong, có người ra người vào là chuyện rất bình thường, tuy có cơ chế và quy tắc chặt chẽ về quản lý song lại rất thông thoáng. 
Vậy những mô hình lãnh đạo theo phương thức cũ: Hệ thống điều hành nặng về cấp bậc, có quá nhiều những ràng buộc và thủ tục hành chính nội bộ, ít tính cởi mở sẽ triệt tiêu sự sáng tạo.

Thứ ba: Doanh nghiệp thành công là doanh nghiệp vừa coi trọng kinh tế vừa phát triển những miền văn hoá.

Trong bất kể hoàn cảnh nào, kinh tế và hiệu suất doanh nghiệp rất quan trọng. Song nếu chỉ theo đuổi những giá trị vật chất mà quên đi những giá trị về tinh thần, sẽ không thể có những tiến bộ tổng thể.

Vậy văn hóa doanh nghiệp được biểu hiện cao độ qua tư tưởng phát triển bên cạnh các giá trị và thoả ước chung, truyền thống công ty, nhận thức pháp luật, giao tiếp và ứng xử.

Nói ngắn gọn, một doanh nghiệp có tri thức, yêu tri thức tức là có văn hoá doanh nghiệp rất vững.

Thế nên kinh tế - văn hoá là cặp mục tiêu, vừa là song trụ phát triển của doanh nghiệp đó”. 

 

Thời gian và địa điểm tổ chức hội thảo: 

Tp.Hà Nội: 

Thời gian: 13h00, thứ Bảy, ngày 8/4/2023
Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình)

Tp.HCM: 

Thời gian: 13h00, thứ Sáu, ngày 21/4/2023
Địa điểm: Khách sạn Rex Sài Gòn


Để tham gia chương trình, vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn tuyển sinh.

Các bài viết liên quan

Tin sự kiện

Chúng tôi đang xử lí yêu cầu của bạn..Vui lòng đợi sau ít phút