Mô hình 7S cho doanh nghiệp

Cuối những năm 70 thế kỷ XX xuất hiện những nhân tố mới trong tư duy quản lý - giải đáp về nguyên nhân dẫn đến thành công của doanh nghiệp. Tom Peters và Robert Waterman  và những chuyên gia tư vấn từng làm việc tại McKinsey - một công ty tư vấn của Mỹ đã thiết kế ra mô hình 7s, chỉ ngay sau đó mô hình này đã được áp dụng tại nhiều công ty trên toàn thế giới.

Bảy chữ “S” trong mô hình này đề cập đến bảy nhân tố bắt đầu bằng chữ “S” trong tiếng Anh:

mo-hinh-7s

 

Theo mô hình này, những mối quan hệ nội bộ giữa các nhân tố sẽ được tổ chức một cách bài bản và khoa học, và các nhân tố này sẽ chèo lái doanh nghiệp đi theo cùng một hướng nhất định.

Mô hình 7S McKinsey bao gồm 7 nhân tố độc lập chia làm 2 danh mục là nhân tố cứng và nhân tố mềm. Những nhân tố cứng thường dễ nhận ra và có thể được bộ phận quản lý gây ảnh hưởng trực tiếp như: chiến lược, sơ đồ tổ chức và hệ thống báo cáo, hệ thống thông tin và quy trình chính thống.

Ngược lại, những nhân tố mềm thường không dễ mô tả, vô hình và thường bị ảnh hưởng bởi văn hóa. Tuy vậy, nhân tố mềm cũng quan trọng không kém nhân tố chính để tổ chức có thể hoạt động thành công.

Lý thuyết của mô hình này nói rằng nếu một tổ chức có năng lực tốt, 7 yếu tố này cần phải được kết nối và liên kết chặt chẽ với nhau. Do đó khi sử dụng mô hình này, tổ chức sẽ biết được yếu tố nào cần được điều chỉnh để nâng cao hiệu quả hoặc cần duy trì trong khi các nhân tố khác thay đổi. Tuy nhiên, thay đổi tổ chức không hề là chuyện đơn giản, 7S có thể là mô hình hữu hiệu để giúp doanh nghiệp nêu ra đúng câu hỏi, nhưng sẽ không mang lại cho doanh nghiệp đó mọi câu trả lời. Để làm được điều đó những nhà quản lý đỏi hỏi phải có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đúng đắn.

Nhằm sát cánh và hỗ trợ các doanh nhân Việt Nam trên con đường hội nhập vào môi trường kinh doanh toàn cầu, Trường Doanh nhân PTI đã thiết kế chương trình chuyên khảo: “Mô hình 7S cho doanh nghiệp”. Chương trình với những kiến thức bổ ích sẽ giúp cho học viên – những nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp hiễu rõ hơn về mô hình 7S và vận dụng nó một cách hiệu quả và tối ưu nhất trong doanh nghiệp của mình.

Đối tượng tham gia

  • CT HĐQT; TGĐ; Ban GĐ; GĐ chức năng
  • Đội ngũ quản lý cấp trung (Trưởng/ phó bộ phận, phòng ban)

Mục tiêu chương trình :

Giúp người học:

  • Hiểu rõ mô hình 7S
  • Áp dụng được 7S cho DN một cách phù hợp và hiệu quả
  • Hiện thực hóa Mục tiêu – Chiến lược của DN thông qua 7S
  • Xây dựng được 7S thành bộ công cụ vận hành DN và tạo ra hệ sinh thái trong DN
Khóa học THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ Thời gian
Đỗ Hoài Nam
Chuyên gia - Giảng viên
Đánh giá khoá học
Chọn đánh giá của bạn  
  Not Rated

Các khoá học liên quan

Chiến lược dẫn đầu trong kinh doanh
Chưa có lịch khai giảng 0 VNĐ
Phong thủy ứng dụng dành cho doanh nhân
Chưa có lịch khai giảng 0 VNĐ
Nhân sự trong điều kiện siêu cạnh tranh
Chưa có lịch khai giảng 100.000 VNĐ

Chúng tôi đang xử lí yêu cầu của bạn..Vui lòng đợi sau ít phút