Lập kế hoạch kinh doanh marketing thực chiến và hiệu quả (Live Learning)

          Một câu nói thường ngày của các nhà kinh tế, nhà quản lý cũng như các chủ doanh nghiệp là: "If business fails to plan, it plans to fail" (Nếu doanh nghiệp thất bại trong việc lập kế hoạch, thì doanh nghiệp đã lập kế hoạch cho sự thất bại rồi đó). Điều đó cho thấy, kế hoạch kinh doanh rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành bại trong hoạt động của các doanh nghiệp.

          Nếu như không có một kế hoạch kinh doanh tốt, cho dù bạn có những ý tưởng kinh doanh vĩ đại đến mức nào thì cũng rất khó thành công, thậm chí còn là thất bại nặng nề. Một kế hoạch kinh doanh tốt không những quyết định sự thành công trong việc biến ý tưởng kinh doanh ban đầu trở thành hiện thực mà còn giúp cho bạn duy trì sự tập trung sau khi đã thành công.

          Chương trình "Lập kế hoạch kinh doanh marketing thực chiến và hiệu quả" do PTI tổ chức với hình thức đào tạo trực tuyến trên nền tảng ZOOM sẽ mang đến những kiến thức, kỹ năng thiết yếu để học viên có thể xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh marketing thành công.

Đối tượng tham gia

  • Chủ doanh nghiệp; Quản lý cấp trung;
  • Nhân viên kinh doanh, bán hàng, marketing, truyền thông;
  • Người khởi nghiệp, chuẩn bị khởi nghiệp, làm dự án kinh doanh, hợp tác góp vốn... 

Mục tiêu học tập

  • Giúp học viên hiểu về quy trình lập kế hoạch kinh doanh, marketing, bán hàng, lập dự án khởi nghiệp, dự án kinh doanh, kế hoạch làm việc, kế hoạch doanh số, kế hoạch công việc cụ thể...
  • Giúp học viên hiểu về các cách thiết lập chỉ số kinh doanh, marketing, bán hàng, chi phí, tài chính, lợi nhuận, tính khả thi của dự án/ kế hoạch kinh doanh.
  • Giúp học viên giảm thiểu được nhiều rủi ro trong việc lập kế hoạch kinh doanh thực tế; lập kế hoạch dự án khởi nghiệp; chuẩn bị đầu tư, góp vốn; đánh giá một dự án có khả thi hay không; biết cách thiết lập được kế hoạch cho công ty/ phòng ban/ đội nhóm/ dự án của mình.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

BUỔI 01:

  • Lập kế hoạch kinh doanh là gì? Vì sao phải lập kế hoạch kinh doanh? Các nội dung cần phải có trong lập kế hoạch kinh doanh.
  • Quy trình lập kế hoạch kinh doanh chuẩn và thực tế, có tính hiệu quả, có khả năng thực thi, và áp dụng cho các loại kế hoạch
  • Các chiến lược và mô hình phân tích môi trường bên trong, bên ngoài: PEST, PESTEL; TOWS, SWOT, BCG, BOC, BSC, 5F, 7P, 4C... Rất cần thiết cho lập kế hoạch hiệu quả.
  • Hướng dẫn Thực tế lập một kế hoạch kinh doanh (khởi nghiệp) hiệu quả cho một cá nhân, doanh nghiệp, dự án cụ thể. Đánh giá rủi ro của kế hoạch/ dự án.
  • Hỏi đáp

BUỔI 02:

  • Thiết lập các chỉ số KPI dựa trên dữ liệu lịch sử; dữ liệu dự báo và số liệu mong muốn. Phương pháp lập kế hoạch tư duy ngược dựa trên số liệu kế hoạch mong muốn và các dữ liệu hiện có.
  • Kế hoạch về doanh số bán hàng

           - Kế hoạch về tài chính: tính điểm hòa vốn, dòng tiền, tốc độ vòng xoay, nguồn vốn...

           - Kế hoạch về hàng hóa

           - Kế hoạch về nhân sự

           - Kế hoạch hành động

           - Lịch tuần làm việc

           - Kế hoạch về tiền lương, chi phí

  • Phân tích một bản kế hoạch kinh doanh, marketing và bán hàng của một doanh nghiệp quy mô 250 tỷ/ 1 năm.
  • Hỏi đáp 
Khóa học THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ Thời gian
Nguyễn Phan Anh
Chuyên gia - Giảng viên
Đánh giá khoá học
Chọn đánh giá của bạn  
  Not Rated

Các khoá học liên quan

Chúng tôi đang xử lí yêu cầu của bạn..Vui lòng đợi sau ít phút