Kỹ năng bán hàng hiệu quả (Live Learning)

          Bán hàng là hoạt động sống còn của doanh nghiệp. Doanh nghiệp dù cung cấp sản phẩm, dịch vụ hay công nghệ... thì đội ngũ bán hàng cùng các kỹ năng là một trong những yếu tố quyết định doanh thu của công ty.

          Bán hàng hiện nay không chỉ hướng đến hiệu quả cuối cùng là những con số mà còn hướng đến sự hài lòng của khách hàng, để khách hàng chủ động sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.

          Khóa học: "Kỹ năng bán hàng hiệu quả" được PTI tổ chức với hình thức học trực tuyến trên zoom sẽ giúp học viên trở thành người bạn tin cậy của khách hàng thông qua hệ thống lý thuyết cùng các bài tập thực hành kỹ năng bán hàng đỉnh cao giúp khách hàng trung thành với doanh nghiệp. 

Đối tượng tham gia

  • Ban lãnh đạo của doanh nghiệp và tập thể các phòng kinh doanh, phòng thị trường, phòng marketing...
  • Cấp quản lý trưởng/ phó phòng kinh doanh, marketing trực tiếp hoặc hỗ trợ nhân viên bán hàng trực tiếp.
  • Cấp nhân viên bán hàng tại các đại lý, showroom, cửa hàng.
  • Các cá nhân đang có mong muốn trở thành người bán hàng có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp.

Mục tiêu học tập

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, bạn có thể

  • Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp và trình bày bán hàng thuyết phục;
  • Hoàn thiện kỹ năng xử lý phản hồi của khách hàng;
  • Trang bị cho bạn những chỉ dẫn sáng tạo, những công cụ, kỹ thuật giúp bạn thoát khỏi bế tắc, tìm hướng đi và cuối cùng là bán được hàng.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Phần 1: Kiến thức về thị trường và bán hàng

  • Tiêu chuẩn về tố chất, kỹ năng và kiến thức.
  • Kiến thức chuyên môn về ngành sản phẩm.
  • Kiến thức về thị trường và đối thủ chính trong ngành.
  • Hệ thống lại kiến thức về hệ thống phân phối.
  • Kiến thức về quản lý địa bàn, tuyến bán hàng, các chỉ tiêu thị trường và bán hàng như độ bao phủ, trưng bày, mở mới, chăm sóc khách hàng. 

Phần 2: Kỹ năng tiếp cận và phân tích tâm lý khách hàng để có tác phong và phương án tiếp cận thích hợp 

  • Tiếp cận trực tiếp: Chuẩn bị trước khi tiếp cận, những yếu tố quan trọng giúp bạn tự tin và ảnh hưởng tốt đến cuộc bán hàng và đàm phán thương lượng.
  • Tác phong chuyên nghiệp, 30 giây đầu tiên tạo ấn tượng.
  • Kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ và cử chỉ khi tiếp cận.
  • Các tư thế khi giao tiếp với khách hàng, cách bắt tay, trao danh thiếp…
  • Khả năng tạo mối quan hệ tốt với khách hàng ngay trong cuộc giao tiếp thương mại. 

Phần 3: Các kỹ năng & Quy trình trong một cuộc bán hàng

  • Lập kế hoạch và Chuẩn bị cho một cuộc bán hàng.
  • Kỹ năng tìm hiểu nhu cầu và thông tin thị trường của đối thủ.
  • Kỹ năng trình bày FFB (Features, Function, Benefits) của sản phẩm.
  • Đàm phán và vượt qua phản bác.
  • Kỹ thuật chốt đơn hàng. 

Phần 4: Quy trình bán hàng chuẩn mực

  • Kỹ thuật điều nghiên.
  • Phân khúc, lập mục tiêu & định vị sản phẩm.
  • Sử dụng các công cụ Sale Mix.
  • Case Study.
  • Xây dựng quy trình hoàn hảo

Phần 5: Kỹ năng chăm sóc khách hàng

  • Hiểu về khách hàng là ai bao gồm khách hàng bên trong và khách hàng bên ngoài.
  • Nhu cầu cần chăm sóc và phục vụ của khách hàng là gì.
  • Tầm quan trọng của việc chăm sóc và phục vụ tốt khách hàng
  • Giải quyết các vấn đề cạnh tranh nội bộ, nhắm đến cạnh tranh khách hàng bên ngoài.
  • Theo dõi và hỗ trợ khách hàng.
  • Xây dựng mối quan hệ và lòng tin.
Khóa học THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ Thời gian
Hồ Minh Chính
Chuyên gia - Giảng viên
Đánh giá khoá học
Chọn đánh giá của bạn  
  Not Rated

Các khoá học liên quan

Chúng tôi đang xử lí yêu cầu của bạn..Vui lòng đợi sau ít phút