Digital CMO

Jack Ma – nhà sáng lập Taobao và Alipay, một trong những người quyền lực nhất thế giới đã từng nói: “Sẽ đến thời điểm mọi người sử dụng thương mại điện tử thường xuyên như sử dụng điện bây giờ”. Điều đó đang dần được chứng minh đầy thuyết phục. Thương mại điện tử đã mang lại nhiều lợi ích cho bất kỳ ai tham gia giao dịch. Chính vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp đang ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Điều này mang đến một nghề nghiệp thực sự hấp dẫn dành cho những ai yêu thích lĩnh vực này đó là: Giám đốc thương mại điện tử. Ở vị trí này bạn sẽ có vai trò phát triển cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp bằng cách thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh thương mại điện tử. Tăng cường trải nghiệm khách hàng và quản lý danh mục trực tuyến. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ phải lập kế hoạch, giám sát kế hoạch hoàn thành đơn hàng, các công nghệ và cơ sở hạ tầng cần thiết… Làm việc trong một môi trường kỹ thuật số thay đổi nhanh chóng, các Giám đốc thương mại điện tử sẽ luôn phải mang đến những chiến lược mở rộng và tối ưu hóa sự hiện diện của doanh nghiệp.

Tại Việt Nam, đây là một lĩnh vực khá mới bởi thương mại điện tử chỉ xuất hiện được vài năm trở lại đây và cơ hội sẽ dành cho những ai nắm bắt nhanh xu thế của thời đại. Chương trình đào tạo “Giám đốc Marketing điện tử” do Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI xây dựng sẽ mang đến những kiến thức nền tảng, những công cụ cần thiết giúp bạn hoàn toàn tự tin đưa doanh nghiệp gia nhập sàn thương mại điện tử và thúc đẩy mức tăng trưởng cho doanh nghiệp của mình. 

Đối tượng tham gia

  • Các anh chị cấp Giám đốc, Trưởng phó bộ phận;
  • Trưởng phòng kinh doanh, trưởng phòng marketing, trưởng bộ phận PR/ truyền thông;
  • Các cấp quản lý cấp trung trong doanh nghiệp; nhà khởi nghiệp; Các giám đốc;
  • Những người bán hàng online quy mô lớn.

Mục tiêu học tập

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên có thể:

  • Đánh giá được thực trạng áp dụng marketing online trong doanh nghiệp.
  • Cập nhật và thấu hiểu các quan điểm marketing mới nhất.
  • Áp dụng các mô hình marketing, công thức marketing mới.
  • Cập nhật các công cụ marketing trực tuyến mới nhất, phù hợp với mô hình B2B, B2C, C2C của doanh nghiệp và học viên.
  • Cập nhật các mô hình, tình huống nghiên cứu về phương thức bán hàng thương mại điện tử mới nhất.
  • Hiểu đúng về chuyển đổi số và 4.0.
  • Có bản kế hoạch Chiến lược marketing điện tử.
  • Có bản kế hoạch marketing điện tử.
  • Thiết lập được bộ phận/ phòng ban/ đội nhóm thực thi các hoạt động marketing điện tử.
  • Đo lường và đánh giá hiệu quả chiến lược/ kế hoạch/ chiến dịch/ nhân sự về marketing trực tuyến.
  • Biết cách quản lý Facebook Ads và quảng cáo bán hàng trên Facebook.
  • Cách thức triển khai bán hàng trên Sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế.
  • Cách thức triển khai bán hàng và quảng cáo thông qua Google (tìm kiếm, hiển thị và video).

TT

Học phần

Nội dung chi tiết

1

Marketing điện tử - Xu hướng 4.0

  • Đánh giá về tình hình ứng dụng marketing điện tử trong DN của bạn
  • Các quan điểm marketing mới
  • Mô hình marketing mới: 13Ps, 4C, 4S
  • Các công cụ marketing trực tuyến tốt nhất cho doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam
  • Các mô hình bán hàng trực tuyến mới 202X
  • Hiểu đúng về chuyển đổi số - số hóa kinh doanh và marketing

2

Xây dựng chiến lược marketing điện tử hiệu quả & thực thi cho DN

  • Chiến lược marketing điện tử là gì ?
  • Xây dựng chiến lược marketing điện tử là làm gì?
  • Chiến lược đa kênh, đa nền tảng là gì?
  • Marketing & Sales

3

Xây dựng kế hoạch marketing điện tử hiệu quả và thực thi cho DN

  • Quy trình, công thức, biểu mẫu xây dựng kế hoạch marketing điện tử
  • Bản kế hoạch kinh doanh và market thực tế

 

4

Xây dựng bộ phận marketing trực tuyến trong doanh nghiệp

  • Tuyển dụng; Cấu tạo thành phần; mức lương thưởng; kpi công việc; các vị trí công việc; mô tả công việc, đo lường công việc, đánh giá hiệu quả công việc.

5

Đo lường và đánh giá hiệu quả chiến lược marketing điện tử

  • Các KPI cụ thể
  • Quy trình và công thức đo lường
  • Thiết lập bộ chỉ số đo lường quảng cáo, bán hàng trên mạng Internet

6

Xây dựng Nhân hiệu cho CMO trên mạng Internet

  • Xác định nhân hiệu và giá trị nhân hiệu
  • Xây dựng hệ sinh thái nhân hiệu
  • Phát triển nội dung và kế hoạch sản xuất nội dung để xây dựng nhân hiệu
  • Khai thác nhân hiệu để bán hàng, tuyển dụng và phát triển đội ngũ

7

Bán hàng và quảng cáo trên Facebook

 

  • Chiến dịch quảng cáo Facebook Ads
  • Tối ưu và đo lường chiến dịch
  • Bán hàng đa nền tảng trên Facebook

8

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử

 

  • Cách thức triển khai bán hàng trên Sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế

9

Bán hàng và quảng cáo trên Google

 

  • Cách thức triển khai bán hàng và quảng cáo thông qua Google (tìm kiếm, hiển thị và video)

10

Thực hành thực tế & thảo luận dự án kinh doanh của học viên

 
Khóa học THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ Thời gian
Digital CMO 16 buổi 27/10/2021 18/11/2021 Thứ 4, Thứ 5

Sáng: 8h30 - 11h30

Chiều: 13h30 - 16h30

Nguyễn Phan Anh
Chuyên gia - Giảng viên
Đánh giá khoá học
Chọn đánh giá của bạn  
  Not Rated

Các khoá học liên quan

Chúng tôi đang xử lí yêu cầu của bạn..Vui lòng đợi sau ít phút