Ngày nay, công nghệ số đã tạo nên xu hướng chuyển đổi mô hình kinh doanh trên tất cả các ngành nghề, lĩnh vực. Đặc biệt, gần 2 năm nay khi dịch bệnh COVID-19 đang tác động mạnh mẽ lên các nền kinh tế, buộc các doanh nghiệp phải vận động, tìm cách thích nghi nhanh chóng nếu muốn tồn tại và phát triển.
Thói quen, tâm lý và hành vi mua sắm của người dùng đã thay đổi lớn và dịch chuyển dần sang online. Việc nhanh chóng nhìn ra những điểm sáng trong các chiến lược chuyển đổi sang mô hình kinh doanh online sẽ giúp doanh nghiệp có bước đi đột phá. Các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh số cũng cho rằng, đẩy mạnh kinh doanh online trên nhiều nền tảng sẽ giúp các doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và tăng thế chủ động trong kinh doanh.
Chương trình đào tạo “Chuyển đổi mô hình kinh doanh trực tuyến và vắc xin cho doanh nghiệp” được Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI xây dựng sẽ mang đến những nhận định, giải pháp và hướng dẫn cụ thể cho các doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh thành công.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
PHẦN 01:
– Chào mừng học viên
– Phân tích dữ liệu học viên (qua GG Form)
– Đánh giá bối cảnh dịch bệnh hiện nay.
– Các rủi ro đã, đang và sẽ tiếp tục gặp phải cho doanh nghiệp/ người kinh doanh trong và sau dịch bệnh.
– Dự báo về tình hình dịch bệnh 2021, 2022.
Chiến lược bán hàng đa kênh, đa nền tảng trên Internet
– Các công cụ bán hàng hiệu quả và làm thương hiệu trên Internet tại Việt Nam
– Các công cụ bán hàng ra thị trường thế giới
– Chiến lược bán hàng trực tuyến mà không cần quảng cáo (bán hàng không chi phí)
+ Công cụ/ Quy trình/ Cách lựa chọn sản phẩm
– Chiến lược bán hàng trực tuyến nhờ quảng cáo trực tuyến
+ Công cụ/ Quy trình/ Cách lựa chọn sản phẩm
– Các phương pháp/ mô hình bán hàng trực tuyến phổ biến nhất, tốt nhất hiện nay.
Câu chuyện thành công: Kangaroo đã tự bán hàng trực tuyến như thế nào?
Câu chuyện thành công: Gumac, Yody đã bán hàng trên sàn TMĐT như thế nào?
PHẦN 02:
– Giới thiệu Các mô hình kinh doanh trực tuyến phổ biến
– Chiến lược làm mới sản phẩm, lựa chọn sản phẩm, đổi mới sản phẩm, chuyển đổi sản phẩm để phục vụ cho hoạt động kinh doanh trực tuyến.
- Lựa chọn sản phẩm thiết yếu
- Thiết kế và đóng gói sản phẩm để bán online
Câu chuyện 1: Bán thực phẩm
Câu chuyện 2: Bán đồ ăn
Câu chuyện 3: Bán thời trang
Câu chuyện 4: Đào tạo tiếng Anh
Câu chuyện 5: Bán đá quý, kim cương, vàng bạc online
– Phân tích đặc điểm của khách hàng và thị trường trong bối cảnh đang bị giãn cách xã hội và sau đại dịch Covid.
PHẦN 03:
- Vắc xin quản trị doanh nghiệp trong và sau đại dịch
- Đánh giá tình hình kinh tế sau đại dịch: suy thoái kinh tế toàn cầu, cần thời gian phục hồi; chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị bị gián đoạn; chi phí vận chuyển cao, chi phí sản xuất cao; khách hàng có xu hướng tiết kiệm chi tiêu; thói quen mua hàng online bùng nổ; tâm lý e ngại dịch bệnh tái phát; chính phủ các nước sử dụng “hộ chiếu vắc xin”…
– Giải pháp ngủ đông: đóng gói quy trình ngủ đông.
– Khởi nghiệp nhanh – đóng cửa lẹ
– Giải pháp về chiến lược sản phẩm: chuyển đổi, đa dạng hóa, thiết yếu, giá rẻ, bán các sản phẩm khác để tăng doanh thu (câu chuyện và tình huống thực tế)
– Giải pháp hỗ trợ khách hàng & chăm sóc khách hàng sau bán (câu chuyện và tình huống thực tế)
– Giải pháp quản lý tài chính
– Giải pháp quản lý nhân viên, hỗ trợ, động viên nhân viên, lương thưởng
– Giải pháp làm việc từ xa, học tập từ xa cho nhân viên
– Đưa ra các kịch bản và phương án cho các kịch bản đó
- Giải pháp bán hàng: Chuyển đổi mô hình kinh doanh, đổi mới sản phẩm và tiếp tục bán hàng online đa nền tảng (trong và ngoài nước), giải pháp và công cụ cụ thể.
- Các giải pháp tiếp cận bán buôn, bán lẻ thị trường quốc tế.
- Xu hướng phát triển công nghệ tương lai.
Khóa học | THỜI LƯỢNG | NGÀY KHAI GIẢNG | NGÀY KẾT THÚC | THỨ | Thời gian |
Chúng tôi đang xử lí yêu cầu của bạn..Vui lòng đợi sau ít phút