Bán hàng bằng phương thức livestream chuyên nghiệp

Livestream đang bùng nổ rất mạnh tại Trung Quốc và hình thành nên khái niệm
“eCommerce Livestream” (tạm dịch là Livestream thương mại điện tử; bán hàng nghìn
đơn, doanh thu triệu đô nhờ Livestream).


Giả sử rằng: Các chuỗi cửa hàng ở Việt Nam có hàng trăm cửa hàng, mỗi cửa hàng thuê
từ 40-100 triệu đồng/ tháng x 50 cửa hàng, doanh nghiệp tốn 20 tỷ đồng mỗi tháng
tiền thuê mặt bằng. Nhưng có bao nhiêu người ghé qua cửa hàng? Mỗi cửa hàng đều có
từ vài đến vài chục nhân viên bán hàng. Nếu như mỗi lần livestream bạn có 20 mắt xem
x 50 cửa hàng x số phiên livestream là 3 phiên/ ngày thì bạn có thể có 3.000 người xem
cửa hàng/ hàng hóa của bạn mỗi ngày. Bạn có bán được nhiều hàng hơn không? Có thu
hút được khách hàng nhiều hơn không?


Câu trả lời là Có. Ít nhất doanh nghiệp cũng tiết kiệm được chi phí và gia tăng được
doanh thu bán hàng. Người học, nhà khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp có thể bán được từ
vài chục đơn hàng đến vài trăm đơn hàng online mỗi ngày, thậm chí có thể lên tới cả
ngàn đơn mỗi ngày nếu áp dụng đúng, đủ những kiến thức mà giảng viên chia sẻ.

Đối tượng tham gia

- Những doanh nghiệp, tổ chức, người bán hàng, nhà khởi nghiệp đã và đang bán hàng
online; muốn livestream bán hàng và tăng trưởng doanh số bằng phương thức bán
hàng livestream;
- Những doanh nghiệp, tổ chức, người bán hàng, nhà khởi nghiệp muốn xây dựng
thương hiệu cá nhân bằng phương thức livestream kết nối khách hàng tiềm năng.
- Những doanh nghiệp, tổ chức, người bán hàng, nhà khởi nghiệp muốn chăm sóc
khách hàng và làm thương hiệu doanh nghiệp bằng livestream.

Mục tiêu chương trình :

- Giảm chi phí bán hàng, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận: Lợi ích rõ ràng thấy ngay.
- Biết cách livestream tự tin bán hàng, tăng được doanh số bán hàng nhờ livestream,
tăng doanh thu và tăng lợi nhuận.
- Học tập những Mô hình livestream thành công tại Việt Nam và Trung Quốc
- Những sai lầm và thất bại cần tránh khi livestream bán hàng.
- Nắm được các kỹ thuật livestream đa nền tảng: Facebook, Youtube; Tiktok và các Sàn,
App (nếu có)
- Các kỹ thuật và bí thuật thu hút mắt xem, và giữ người xem khi livestream của hàng
trăm người bán hàng livestream thành công.
- Thiết lập được các sự kiện và hành động phù hợp để livestream: bán hàng, chăm sóc
khách hàng, giới thiệu dịch vụ, sự kiện offline, đang phục vụ khách hàng – livestream để
tặng độ uy tín;
- Biết cách chạy quảng cáo video đã/ đang livestream; Biết cách tung chương trình
khuyến mại, quà tặng; Các kịch bản livestream có sẵn.
- Livestream trực tiếp tại lớp học, bán chéo sản phẩm và góp ý hoàn thiện kỹ năng, kỹ
xảo.

TT

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

B1

  1. Vì sao phải livestream bán hàng

 

- Xu hướng bán hàng mới đang hấp dẫn, hót nhất tại Trung Quốc, Việt Nam và trên thế giới.

 

- Bán hàng không tốn chi phí: không chi phí mặt bằng; không chi phí quảng cáo; giảm chi phí nhân viên  có lợi thế về giá bán, có thể bán được giá thấp.

 

- Có rất nhiều trường hợp đã bán hàng thành công, doanh số lớn, thậm chí rất lớn ổn định, thu lợi nhuận lớn. Doanh thu mỗi tối livestream có thể đạt tiền tỷ, lợi nhuận đạt tiền trăm triệu mỗi tối livestream, với số đơn lên tới hàng nghìn đơn hàng/ 1 buổi livestream.

 

- Quản lý bán hàng livestream cũng đơn giản, không đòi hỏi nhiều công sức.

 

- Ai cũng có thể livestream bán hàng được: công nghệ đơn giản, đầu tư trang thiết bị phần cứng tối thiểu (chỉ cần có cái điện thoại là livestream được rồi).

 

- Có thể livestream đa nền tảng:

 

  •  

 

Thứ hai: Livestream trên Youtube.

 

Thứ ba: Livestream trên sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki).

 

- Có thể tận dụng các video livestream làm tài nguyên video quảng cáo, video làm thương hiệu, đăng lên Youtube, đăng lên zalo.

 

- Có thể chạy quảng cáo Facebook bán hàng cùng livestream.

 

- Có thể chạy quảng cáo video đã livestream để bán hàng (kết hợp với livestream tư vấn hoặc thực hiện các dịch vụ cụ thể, ví dụ như làm đẹp).

 

- Có thể chạy quảng cáo Facebook Ads trực tiếp cho buổi livestream trực tiếp trên Fanpage tích xanh.

 

- Có thể chạy quảng cáo livestream cho fanpage không tích xanh (mẹo hay).

 

- Nhiều ngành nghề, nhiều sản phẩm, nhiều dịch vụ livestream được.

 

- Công thức thành công có thể copy và học hỏi được, không quá phức tạp, không đòi hỏi nhiều yếu tố về đầu tư tiền bạc và kỹ thuật cao, các mẹ bỉm sữa, sinh viên, người lao động, chủ shop, chủ doanh nghiệp đều có thể tự livestream bán hàng được.

 

- Công thức: 247/30/12/365: Có thể tổ chức liên tục thành nhiều ca trong ngày, 7 ngày trong tuần, 30 ngày trong tháng, 12 tháng trong năm liên tục.

 

- Có thể livestream trên nhiều page khác nhau để hút được nhiều khách khác nhau; có thể livestream trên bán nhiều sản phẩm khác nhau…

 

  1. Tổng quan về ngành công nghiệp livestream thương mại điện tử Trung Quốc, Châu Âu, Mỹ và Hàn Quốc

 

- Thị trường hàng tỷ tài khoản bán hàng online.

 

- Bán hàng trên website, sàn thương mại điện tử, và app cho điện thoại di động đều có tính năng livestream bán hàng.

 

- Ngành công nghiệp livestream bán hàng doanh số hàng trăm tỷ đô mỗi năm.

 

- Cái nôi bùng nổ của phương thức bán hàng bằng livestream, đưa ra định nghĩa “livestream ecommerce).

 

- Các ngôi sao livestream (streamer) được đào tạo bài bản, có kỹ năng tốt để bán hàng, có thể bán mọi thứ, có thể bán doanh số khủng khiếp (hàng triệu đô la Mỹ mỗi buổi livestream), được trả lương, thưởng và thu nhập xứng đáng.

 

- Có đội ngũ ekip và hậu trường bán hàng chuyên nghiệp.

 

- Phân tích một số mô hình điển hình thành công nhờ bán hàng livestream tại Việt Nam và Trung Quốc.

 

* Livestream bán quần áo 3.000 đơn/ 1 ngày.

 

* Livestream bán giày 4.000 đơn/ 1 ngày.

 

* Livestream bán túi và các sản phẩm khác 300 đơn/ ngày.

 

* Livestream tư vấn làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện.

 

* Lựa chọn sản phẩm, dịch vụ livestream bán hàng.

 

- Các mục tiêu của livestream: Livestream bán hàng trực tiếp, livestream làm thương hiệu, livestream tư vấn, livestream giới thiệu, livestream quảng cáo, livestream sự kiện, livestream tiếp cận khách hàng.

 

- Chuẩn bị cho livestream gồm những gì: Phần cứng, phần mềm, app, sản phẩm, kịch bản, hậu trường, chương trình khuyến mại và 1 người bán hàng có duyên (MC bán hàng).

 

B2

- Thiết lập phòng livestream bán hàng: hậu kỳ, ánh sáng, thiết bị phần cứng, thiết bị phần mềm, app.

 

- Hoàn thiện các bước chuẩn bị cho quá trình, quy trìnhlivestream từng bước, từng buổi và khớp cả tuần cả tháng.

 

- Chuẩn bị, xây dựng và viết các kịch bản livestream: Xây dựng tối thiểu 05 kịch bản là bán hàng, tư vấn, đấu giá, tạo phễu, khuyến mại.

 

- Chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ, chương trình bán hàng.

 

- Huấn luyện nhân viên bán hàng livestream (MC bán hàng): trang phục, đầu tóc, trang điểm, tạo phong cách.

 

- Cách gây ấn tượng thông qua tạo dựng phong cách khác biệt: trang điểm, tạo phong cách, tạo ấn tượng, tạo hình ảnh.

 

B3

- Lên lộ trình livestream bán hàng hàng ngày, hàng tuần, cả tháng.

 

- Lên kịch bản bán hàng ngày, hàng tuần và cả tháng. Quan trọng là phải dài hạn, chứ 1-2 buổi xong thì chán không giải quyết được việc gì.

 

- Bí quyết để tăng mắt xem và giữ mắt xem khi livestream.

 

- Kỹ năng Chốt đơn hàng khi đang livestream bán hàng.

 

- Xây dựng đội ngũ bán hàng livestream: người livestream (MC bán hàng), người hỗ trợ, người gọi điện thoại, người chốt đơn, người đóng hàng, người chăm sóc khách hàng trong và sau bán.

 

- Thực hành livestream thực tế trực tiếp tại lớp học.

 

- Góp ý, chỉnh sửa và hoàn thiện kỹ thuật, quy trình, kịch bản.

 

B4

- Hướng dẫn chạy quảng cáo phục vụ livestream (để tăng mắt xem).

 

- Hướng dẫn quy trình và kinh nghiệm chạy quảng cáo livestream trực tiếp trên.

 

Fanpage có Tích Xanh (chính hãng, chính thức) để đạt hiệu quả có hàng nghìn mắt xem và hàng nghìn bình luận, thậm chí hàng vạn bình luận mỗi buổi livestream.

 

- Thực hành chạy quảng bá giới thiệu và quảng cáo về livestream trên các nền tảng khác.

 

B5

- Hướng dẫn cài đặt và chiến lược sử dụng phần mềm livestream miễn phí (OBS) hoặc phần mềm livestream có phí (GoStream) để livestream “nguội”, livestream lại video đã có.

 

- Thực hành livestream trực tiếp và bán chéo.

 

- Chiến lược livestream đa nền tảng.

 

- Xây dựng kênh Youtube, Tiktok, Facebook Watch nhờ video Livestream.

 

B6

- Thảo luận- Hỏi đáp- Trao đổi

 

- Học tập lẫn nhau- Trao chứng nhận

 
Khóa học THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ Thời gian
Nguyễn Phan Anh
Chuyên gia - Giảng viên
Đánh giá khoá học
Chọn đánh giá của bạn  
  Not Rated

Các khoá học liên quan

Quản trị dòng tiền
Chưa có lịch khai giảng 1.800.000 VNĐ
Thành công trong công việc
Chưa có lịch khai giảng 1.800.000 VNĐ
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
06/10/2021 1.800.000 VNĐ
Phân tích hiệu quả đầu tư vốn cho Doanh nghiệp
Chưa có lịch khai giảng 1.800.000 VNĐ

Chúng tôi đang xử lí yêu cầu của bạn..Vui lòng đợi sau ít phút